Ba thời điểm cần tránh khi mua ôtô
14/10/2015 - 13:58
Trước khi mua xe honda city, người dùng thường cân nhắc
kỹ lượng về việc chọn mua ô ô mới hay đã qua sử dụng, mua bằng khoản
tiền tiết kiệm hay mua theo kiểu trả góp... Tuy nhiên, một yếu tố quan
trọng khác mà người dùng cần quan tâm chính là thời điểm mua xe để được
hưởng mức giá tốt nhất. Trong đó có 3 thời điểm cần tránh khi mua ôtô.
1. Đầu năm
Giá mua ôtô honda city 2015 thực tế khác nhiều so với giá niêm yết trên website của
các nhà sản xuất. Bởi lẽ mức giá này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác
như đời xe, sức ép của các đại lý, nhân viên bán xe và cả thời điểm bán
xe.
Theo công bố của Hội liên hiệp dịch vụ xe hơi Mỹ (USAA), đầu năm là
thời điểm mọi người có khá nhiều tiền rảnh và thường có xu hướng đi du
lịch để tận hưởng thời tiết đẹp. Trong khi đó, các đại lý cũng khá thảnh
thơi, không bị sức ép doanh số. Vì vậy, các chương trình giảm giá sẽ ít
hơn các tháng khác trong năm.
Trong khi đó, mùa mua sắm cuối năm lại được coi là thời điểm “vàng” để
sắm xe hơi khi các đại lý và nhân viên bán hàng sẽ chạy đua vì doanh số
và lợi nhuận cả năm. Đây chính là thời điểm khách hàng dễ có được phần
thắng khi thương lượng giá. Tuy nhiên, nếu không muốn chờ đến cuối năm,
bạn vẫn có thể chọn mua xe vào cuối tháng hoặc cuối quý vì khi đó các
nhân viên kinh doanh thường mất ăn, mất ngủ để đạt doanh số đề ra. Vì
vậy, mua xe vào những ngày cuối tháng, người mua sẽ có được mức giá tốt.
2. Khi số dư thẻ tín dụng quá thấp
Với những người có nhu cầu mua xe hơi, nhưng không đủ tiền mặt để
thanh toán 100% và muốn mua theo kiểu trả góp, số dư thẻ tín dụng quá
thấp là yếu tố bất lợi khi đàm phán giá xe với các nhân viên bán hàng.
Theo USAA, tốt nhất bạn nên có đủ ngân sách để thanh toán 20% số tiền
mua xe. Trong trường hợp số dư tín dụng quá thấp, nếu được chấp nhận mua
xe, thì khách hàng ẽ phải chịu mức giá cao hơn.
3. Trong cơn bốc đồng
Khi đang trong cơn bốc đồng và quá háo hức, muốn rinh ngay chiếc xe
hơi honda city moi về, họ sẽ không có đủ thời gian để tìm hiểu và đưa ra quyết định
sáng suốt nhất. Trong khi đó, quá trình mua xe hơi hiện có nhiều thay
đổi khi internet trở thành công cụ hữu ích, giúp người dùng có thể tra
cứu thông tin về các mẫu xe hơi. Giờ đây, khách hàng không cần đến tận
các đại lý để xem mẫu xe mà họ yêu thích. Theo số liệu công bố của kênh
CNBC, số đại lý ôtô trung bình mà một khách hàng Mỹ đến xem trước khi
mua xe là 1,6, thấp hơn rất nhiều so với 5 đại lý ở một thập kỷ trước.
Hơn nữa, việc tra cứu thông tin trên mạng internet mang lại rất nhiều
tiện ích cho người mua. Đơn cử họ chỉ cần đánh từ khóa “ xe X giá Y” vào
các trang tìm kiếm sẽ có nhiều mẫu xe trong tầm giá mà họ dự định mua
sẽ hiện ra. Trong khi đó, việc bị choáng ngợp trước những mẫu xe lộng
lẫy trong các gian trưng bày của các đại lý khiến cơn bốc đồng tậu xe
của khách hàng tăng cao hơn. Điều đó sẽ gây bất lợi cho quá trình thương
thảo gia honda city.
Không có nhận xét nào: