Honda City là mẫu xe được cho là đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của một mẫu xe sử dụng trong đô thị
Ngày hôm qua, 11/06/2013, Honda Việt Nam đã chính thức giới
thiệu mẫu xe Honda
City cho thị trường Việt Nam với giá bán "không thể tốt hơn" ở
mức 540 triệu Đồng cho phiên bản AT.
Là một mẫu xe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm
1996 tại Thái Lan, Honda City dường như được sản xuất riêng cho thị trường Châu
Âu và Châu Á. Những đặc điểm nổi bật đều thiên về hướng tiện nghi thực dụng,
những nhu cầu sử dụng đặc trưng của hai thị trường này đều được Honda "xử
lý" trên City.
Thiết kế:
Honda nói rằng họ thiết kế chiếc honda
city 2015 dựa trên những nhu cầu sử dụng của người dân sống trong thành
phố. Chiếc City hòan tòan có thể sử dụng thiết kế kiểu hatback "cụt
đuôi" vốn được coi là chuẩn mực thiết kế của dòng xe đô thị. Tuy nhiên,
việc vẫn tạo ra phần "đuôi xe" đã mang lại cho City một ngăn đựng đồ
có sức chứa lên
tới 506L, lớn hơn Nissan
Sunny (490 lít), Toyota Vios (475 lít) và Ford Fiesta (470 lít).
Phía bên khoang hành khách, Honda
City moi vẫn đáp ứng đủ khỏang không
gian rộng rãi vừa đủ cho mọi vị trí ngồi. Vị trí ngồi lái và ghế phụ phía trước
cũng được thấy là khá thỏai mái cho người ngồi. Honda City có tổng kính
thước dài 4.430mm, rộng 1.695mm, cao 1.485mm.Honda City được những nhà báo tham dự buổi lễ ra mắt xe đánh giá khá cao ở phần đuôi xe cũng như tổng thể thiết kế mang phong cách thể thao với những đường nét rõ ràng và đơn giản. Những trang thiết bị phía bên trong gồm: Lẫy chuyển số trên vô lăng, ghế lái có thê hỗ trợ đai và hông tối ưu tư thế ngồi, lý tín hiệu kỹ thuật số DSP, hệ thống điều hòa mới giúp giảm độ ồn, tăng cường hệ thống âm thanh tương thích với Ipod kèm màn hình LCD cùng bộ cân bằng và xử khí làm mát cũng là những trang bị được báo giới và các khách hàng đánh giá cao. Ở phiên bản AT, Honda City được sở hữu lọai vàng đúc với la-zăng 5 chấu kép kiểu thể thao.
Động cơ:
Honda City được trang bị lọai động cơ I-Vtec 1.5L, 16V SOHC
với 4 xy lanh thẳng hàng. Điểm mạnh của Honda City so với các đối thủ khác
chính là việc sử dụng lọai hộp số 5 cấp trên cả hai phiên bản AT và MT. Trong
bảng thông số kỹ thuật của mình, Honda công bố chiếc City có công suất tối đa
120hp tại vòng tua máy đạt ngưỡng 6.600 vòng/phút. Mô-men xoắn tối đa 145Nm tại
vòng tua máy đạt ngưỡng 4.800 vòng/ phút. Honda cũng công bố rằng động cơ của
City có khả năng sử dụng xăng sinh học tới E20 và hòan tòan đáp ứng tiêu chuẩn
khí thải Euro 4.
An Tòan:
Trong buổi lễ ra mắt và tại thông cáo báo chí, Honda
giới thiệu khá nhiều về khả năng an tòan của mẫu xe đô thị City. Mẫu xe mới này
được tích hợp công nghệ tốt như: Hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh
điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Thêm vào đó, City còn có phần
đầu xe được thiết kế theo công nghệ ACE, được giải thích là công nghệ thân xe
tương thích va chạm. Phần nắp đậy động cơ được thiết kế "hai tầng"
khi gặp va chạm sẽ có khả năng triệt tiêu lực giúp bảo vệ vùng đầu và chân khi
chiếc xe va chạm với người đi bộ. Ngòai ra khung xe được trang bị công nghệ
G-Con tăng khả năng tự bảo vệ phần khung khi gặp va chạm. Hệ thống túi khí SRS
cho hàng ghế trước và dây đai an tòan 3 điểm tự điều chỉnh độ lỏng- chặt. Giá bán "hợp lý":
Cũng giống như tại mảng xe máy, Honda Việt Nam dường như đã
có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện tại. Việc ra
mắt những mẫu xe có giá thành "thấp" là xu hướng chiến lược mới rất
dễ được nhận thấy ở Honda Việt Nam trong năm nay. Hầu hết các nhà báo và các
đại lý tham dự buổi giới thiệu ra mắt chiếc City đều cho rằng: Gia
honda city 540tr là hoàn toàn hợp lý. Nhiều dự đóan về "cơn
sốt" cũng như nhận định rằng City chính là một "quân bài chiến
lược" của Honda trong nhiều năm tới. City có thể đáp ứng mọi yêu cầu cho
các khách hàng tại thời điểm kinh tế khó khăn, tuy nhiên khi nền kinh tế phục
hồi, một mẫu xe với giá bán này cũng sẽ là sự lựa chọn tốt cho giới trẻ.
Không có nhận xét nào: