Là một mẫu xe thuộc phân khúc B khá được ưa chuộng ở thị trường châu Á, City được Honda mang đến triển lãm với ý định thăm dò thị trường Việt Nam.
Còn
nhớ cũng chính tại triển lãm ô tô Việt Nam năm ngoái, Honda mang tới 2 mẫu xe Honda
City và Honda Jazz. Năm nay, City tiếp tục được Honda Việt Nam ưu ái giới
thiệu tại VAMA Show 2012, hầu như khẳng định kế hoạch xâm nhập thị trường Việt
của mẫu xe thuộc phân khúc B này. Nếu được chính thức phân phối tại Việt Nam, Honda
City 2015 sẽ là đối thủ của các mẫu xe như Ford Fiesta và Toyota Vios.
Chiếc
City được Honda Việt Nam giới thiệu tại gian hàng của mình thuộc thế hệ thứ 3
và từng khá thành công tại thị trường Ấn Độ. Thiết kế ngay từ đầu xe đã tạo
điểm nhấn về nét khỏe khoắn và nam tính, “ngầu” hơn vẻ hiền lành của Civic.
Lưới tản nhiệt mạ chrome và đèn pha tích hợp luôn thành một khối tạo nên hình
chữ V mạnh mẽ.
Ở
phía sau, đèn hậu mở rộng đến cạnh của thân xe được thiết kế lại, ống xả tích
hợp luôn trên cản sau. Đầu xe và đuôi xe chuyển tiếp mượt mà và khá giống với
Civic. Mâm xe vốn trước đây bị chê hơi nhỏ so với thiết kế xe được là mới hơn
với kích thước 15 inch, 5 chấu.
Đặc
biệt, thiết kế cửa cho hàng ghế sau có thể mở một góc 90 độ, tăng sự thoải mái
dễ dàng cho người sử dụng khi ra vào hàng ghế sau.
Nội
thất không quá nổi bật nhưng đủ dùng. Bảng điều khiển dịu mắt với gam màu chủ
đạo xanh và trắng. Đặc biệt bảng điều khiển có đèn báo hiệu lái xe tiết kiệm
nhiên liệu, sẽ phát sáng bất cứ khi nào lái xe lái tiết kiệm nhiên liệu, giúp
khách hàng lưu tâm hơn tới cách lái sao cho tiết kiệm xăng.
Xe
sử dụng 2 loại động cơ i-VTEC 1.5L và 1.3L, hộp số tự động 5 cấp đi cùng truyền
động số sàn hoặc tự đông.
Honda
City moi hiện đang được trang bị với
túi khí kép SRS (dành cho lái xe và hành khách), chống bó cứng phanh (ABS), hệ
thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), tích hợp cổng USB và giắc cắm AUX, đồng
hồ hiển thị nhiên liệu tiêu thụ (trung bình và tức thời) và lẫy chuyển số trên
vô lăng (chỉ có trên bản 1,5 E AT).
Không có nhận xét nào: